อีเมล์ :
รหัสผ่าน :
ลืมรหัสผ่าน
โครงสร้างส่วนราชการ

 

กองคลัง อบต.ตลิ่งชัน

 

ผู้อำนวยการกองคลัง เป็นผู้บังคับบัญชาพนักงาน อบต.ลูกจ้าง และพนักงาน จ้างของกองคลังโดยมีหน้าที่ความรับผิดชอบเกี่ยวกับงานการจ่ายการรับการนำส่งเงินการเก็บรักษาเงินและเอกสาร ทางการเงินการตรวจสอบใบสำคัญ ฎีกา งานเกี่ยวกับเงินเดือน ค่าจ้าง ค่าตอบแทนเงินบำเหน็จบำนาญเงินอื่นๆงานเกี่ยวกับการ จัดทำงบประมาณฐานะทางการเงินการจัดสรรเงินต่างๆการจัดทำบัญชีทุกประเภททะเบียนคุมเงินรายได้และรายจ่ายต่างๆ การควบคุมการเบิกจ่าย งานทำงบทดลองประจำเดือน ประจำปี งานเกี่ยวกับการพัสดุ อบต.และงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องและที่ได้รับ มอบหมาย ประกอบด้วยส่วนราชการภายในดังนี้

 

  • งานการเงินและบัญชี  มีหน้าที่เกี่ยวกับงานควบคุมและจัดทำทะเบียนงบประมาณรายจ่าย ,งานจัดทำเช็คและจัดเก็บเอกสารการจ่ายเงิน ,  งานการจ่ายเงินและตรวจสอบหลักฐานใบสำคัญคู่จ่าย,  งานการรับเงิน  นำส่งเงิน  การโอนเงินงบประมาณ ,งานการจัดทำฎีกาการเบิกจ่ายเงินของกองคลัง  ฎีกาเงินนอกงบประมาณ  ฎีกาเงินสะสม,  งานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือตามที่ได้รับมอบหมาย

 

  • งานพัสดุและทรัพย์สิน  มีหน้าที่เกี่ยวกับงานการจัดซื้อการจัดจ้าง,​ งานการจัดซื้อการจัดจ้าง,   งานการซ่อมแซมและบำรุงรักษาทรัพย์สินของทุกกอง, งานการจัดทำทะเบียนคุมพัสดุ, งานการตรวจสอบการรับ-จ่ายพัสดุและเก็บรักษาพัสดุ, งานการจำหน่ายพัสดุ  และจำหน่ายหนี้สูญ, งานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือตามที่ได้รับมอบหมาย

 

  • งานธุรการ  มีหน้าที่เกี่ยวกับงานสารบรรณ, งานดูแลรักษา  จัดเตรียมและให้บริการเรื่องสถานที่  วัสดุอุปกรณ์  การติดต่อและอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ, งานสาธารณกุศลของเทศบาล  และหน่วยงานต่าง ๆ  ที่ขอความร่วมมือ, งานรวบรวมข้อมูลและจัดทำแผนของกองคลัง  รวมถึงการตรวจสอบการปฏิบัติงาน,  งานตรวจสอบ  แสดงรายการเกี่ยวกับเอกสารสำคัญของทางราชการ, งานการลาพักผ่อนประจำปี  และการลาอื่น ๆ, งานจัดทำคำสั่งและประกาศของกองคลังเทศบาลตำบลซำสูง, งานรับเรื่องร้องทุกข์  และร้องเรียนของกองคลัง, งานด้านประชาสัมพันธ์  และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน, งานสวัสดิการต่าง ๆ, งานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือตามที่ได้รับมอบหมาย

 

  • งานจัดเก็บและพัฒนารายได้  มีหน้าที่เกี่ยวกับงานศึกษาวิเคราะห์ วิจัยและเสนอแนะเพื่อปรับปรุงการจัดเก็บภาษีอากร ค่าธรรมเนียมและการจัดหารายได้อื่นๆของเทศบาล, งานวางแผนการจัดเก็บรายได้  และการแก้ไขปัญหาอุปสรรคในการจัดเก็บรายได้, งานวางแผนและโครงการเกี่ยวกับการจัดหารายได้ของเทศบาล, งานพิจารณาปรับปรุงหลักเกณฑ์การประเมินและกำหนดค่ารายปีของภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีบำรุงท้องที่และรายได้อื่น, งานประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการชำระภาษีอากร, งานจัดทำประกาศให้มายื่นแบบแสดงรายการทรัพย์สินเพื่อชำระภาษี, งานตรวจสอบและจัดทำบัญชีผู้ที่อยู่ในเกณฑ์เสียภาษีในปีงบประมาณจัดเก็บจากทะเบียนคุมผู้ชำระภาษี  (ผ.ท.5), งานรับและตรวจสอบแบบแสดงรายการทรัพย์สิน  หรือแนบคำร้องของผู้เสียภาษี  ค่าธรรมเนียม  และรายได้อื่น, งานพิจารณาการประเมินและกำหนดค่าภาษี  ค่าธรรมเนียมในเบื้องต้นเพื่อนำเสนอพนักงานเจ้าหน้าที่, งานแจ้งผลการประเมินค่าภาษีแก่ผู้เสียภาษี, งานจัดเก็บและชำระรายได้จากภาษีอากร  ค่าธรรมเนียม  และรายได้อื่น ๆ, งานลงรายการเกี่ยวกับโรงเรือนและที่ดิน  ภาษีบำรุงท้องที่  และภาษีป้ายในทะเบียน  เงินปันผลประโยชน์และทะเบียนคุมผู้ชำระภาษี  (ผ.ท.5)  ของผู้เสียภาษีแต่ละรายเป็นประจำทุกวัน, งานดำเนินงานเกี่ยวกับการพิจารณาอุทธรณ์ภาษี, งานเก็บรักษา  และการนำส่งเงินประจำวัน, งานจัดทำหนังสือแจ้งให้ผู้อยู่ในเกณฑ์เสียภาษีทราบล่วงหน้า, งานตรวจสอบและทำบัญชีรายชื่อของผู้ไม่ยื่นแบบแสดงรายการทรัพย์สินหรือคำร้องภายในกำหนดและรายชื่อผู้ไม่ชำระภาษี  ค่าธรรมเนียมและรายได้อื่น ๆ  ภาษีในกำหนดของแต่ละปี, งานจัดทำหนังสือแจ้งเตือนแก่ผู้เสียภาษี  กรณีไม่ยื่นแบบแสดงรายการทรัพย์สินภายในกำหนด, งานจัดทำหนังสือแจ้งเตือนแก่ผู้เสียภาษี  กรณีไม่มาชำระภาษีค่าธรรมเนียมและรายได้อื่นภายในกำหนด, งานประสานงานกับฝ่ายนิติกรเพื่อดำเนินคดีแก่ผู้ไม่มาปฏิบัติตามกฎหมายภาษีบำรุงท้องที่  (ไม่ยื่นแบบ ฯ  และไม่ชำระภาษี)  โดยเสนอให้ผู้บังคับบัญชาสั่งการ, งานเกี่ยวกับการดำเนินการยึดอายัด  และขายทอดตลาดทรัพย์สิน, งานประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เพื่อการเร่งรัดรายได้, งานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือตามที่ได้รับมอบหมาย

---- ไม่มีข้อมูล ----

---- ไม่มีข้อมูล ----